icon icon icon
Sở Tư pháp tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động và thi tìm hiểu pháp luật tại xã Kim Quan, huyện Yên Sơn
Thứ Sáu, ngày 31 tháng 5 năm 2024 - 17:12 - Lượt xem: 807


Ngày 28/5/2024, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức 02 buổi tuyên truyền lưu động và thi tìm hiểu pháp luật cho 67 người dân tại thôn Khuôn Điển và thôn Làng Phát, xã Kim Quan, huyện Yên Sơn. 


(Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan, huyện Yên Sơn)

Tại các buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Chuyên viên Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật đã tuyên truyền về Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06); đồng chí Trương Thị Lan, Chuyên viên Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật đã tuyên truyền pháp luật về hôn nhân và gia đình, dân sự, đất đai.


(Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Chuyên viên Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật tuyên truyền về Đề án 06)

Trong các buổi tuyên truyền đã lồng ghép với thi tìm hiểu pháp luật, theo đó, các tuyên truyền viên đã đưa ra một số tình huống, câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nội dung tuyên truyền để người dân tham gia thảo luận, trả lời câu hỏi. Với mỗi câu hỏi, người trả lời đúng nhận được phần thưởng trị giá 50.000 đồng từ Ban Tổ chức.


(Ảnh: Nhân dân thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan tham gia trả lời câu hỏi tại buổi tuyên truyền)

Kết quả, qua 02 buổi tuyên truyền đã có 21 người nhận được giải thưởng với tổng trị giá 1.050.000 đồng. Việc tổ chức tuyên truyền lồng ghép với thi tìm hiểu pháp luật đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự chú ý lắng nghe của người dân, chủ động tiếp thu kiến thức pháp luật, mạnh dạn tham gia trả lời câu hỏi, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật.

 
Ảnh: Ban Tổ chức trao phần thưởng cho người dân thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan)

(Ảnh: Ban Tổ chức trao phần thưởng cho người dân thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Làng Phát, xã Kim Quan)

Đây là một trong những hoạt động của Sở Tư pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, thông qua các buổi tuyên truyền đã giúp người dân kịp thời nắm bắt các quy định của pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật./.

Tin: Trương Lan
Ảnh: Bùi Nguyệt, Đức Thành

 






Tổng số: 987 | Trang: 1 trên tổng số 99 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: