icon icon icon
Ngành tư pháp tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024
Thứ Sáu, ngày 22 tháng 3 năm 2024 - 16:15 - Lượt xem: 843

Ngày 22 tháng 03 năm 2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024 với hình thức trực tiếp tại trụ sở Bộ Tư pháp và trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư pháp.

Tỉnh Tuyên Quang kết nối điểm cầu trực tuyến với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thược, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Nguyễn Tuyên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh và sự tham gia của 50 đại biểu công chức, viên chức Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Hội nghị nhằm phổ biến, quán triệt Luật Đất đai năm 2024 cho ngành Tư pháp, bảo đảm kịp thời, thực chất, hiệu quả; nâng cao hiểu biết, nhận thức về Luật Đất đai năm 2024 và trách nhiệm của Bộ, ngành Tư pháp trong việc thi hành Luật Đất đai; tổ chức thi hành có hiệu quả trong Bộ, ngành Tư pháp theo Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 05/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai.

Đồng chí Nguyễn Thị Thược, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Nguyễn Tuyên, Cục Trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Trưởng Ban soạn thảo Luật Đất đai giới thiệu những điểm mới cơ bản của Luật Đất đai năm 2024 và một số lưu ý cho ngành Tư pháp; nghe một số tham luận của các đại biểu về một số điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 gắn với các lĩnh vực quản lý của Ngành Tư pháp như thế chấp và đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; đấu giá quyền sử đất; thi hành án dân sự.v.v…. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về những điểm mới cần lưu ý của Luật Đất đai năm 2024 và giải đáp của nhóm chuyên gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự và các chuyên gia…

Kết quả của Hội nghị sẽ góp phần nâng cao chất lượng góp ý, thẩm định đối với các văn bản của địa phương quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành theo đúng tinh thần và yêu cầu của Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật; nâng cao chất lượng tham mưu của Ngành Tư pháp để đảm bảo hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đảm bảo hiểu đúng và áp dụng đúng, hợp lý quy định của Luật Đất đai năm 2024. Đồng thời, xử lý tốt các vấn đề liên quan trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Ngành Tư pháp, như: thi hành án dân sự, hoạt động công chứng, đấu giá, đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý..., từ đó góp phần tháo gỡ điểm nghẽn của nguồn lực đất đai, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, địa phương./.

Tin, ảnh: Khổng Thành
 






Tổng số: 336 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: