icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động và thi tìm hiểu pháp luật tại xã Hợp Hòa, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương
Thứ Tư, ngày 29 tháng 11 năm 2023 - 08:24 - Lượt xem: 103

Ngày 23/11/2023, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức 02 buổi tuyên truyền lưu động và thi tìm hiểu pháp luật cho 71 người dân tại các thôn Đồng Báo xã Hợp Hoà, thôn Ninh Lai xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương.

Tại các buổi tuyên truyền, công chức Sở Tư pháp đã tuyên truyền một số quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình như tác hại của tảo hôn hôn nhân cận huyết thống, bảo vệ môi trường như nguyên tắc bảo vệ môi trường và những hành vi bị nghiêm cấm, dân sự, xây dựng cấp xã đạt chuẩn cận pháp luật...


Quang cảnh buổi tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Đồng Báo

Quang cảnh buổi tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Ninh Lai

Buổi tuyên truyền được lồng ghép với các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân và gia đình, bảo vệ môi trường, dân sự, xây dựng cấp xã đạt chuẩn cận pháp luật... theo đó mỗi câu trả lời đúng đưa ra, tương ứng người trả lời đúng nhận được một phần thưởng trị giá 50.000 đồng từ Ban Tổ chức cuộc thi.


Người dân thôn Đồng Báo tham gia buổi tuyên truyền


Quang cảnh buổi tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Ninh Lai

Kết quả, qua 02 buổi tuyên truyền đã có 44 người nhận được giải thưởng với tổng trị giá 2.200.000 đồng, từ đó khuyến khích người dân chú ý lắng nghe, chủ động mạnh dạn tích cực tham gia cuộc thi và xử lý tình huống.


Trao phần thưởng cho người dân trong phần thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Đồng Báo


Trao phần thưởng cho người dân trong phần thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Ninh Lai

Đây là hoạt động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua đó đã giúp người dân nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật, từ đó góp phần xây dựng xã Hợp Hoà, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang về đích nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 theo kế hoạch đề ra./.

Tin: Nguyễn Nguyệt
Ảnh: Nguyễn Nguyệt, Hồng Thảo

 






Tổng số: 995 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: