icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
Thứ Hai, ngày 27 tháng 11 năm 2023 - 08:00 - Lượt xem: 295

Ngày 24/11/2023, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động của luật sư và tư vấn viên pháp luật trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Thị Thược, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có 30 đại biểu là đại diện lãnh đạo các tổ chức đại diện của doanh nghiệp, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh, Giám đốc Công ty/Trưởng Văn phòng luật sư/Trưởng Chi nhánh văn phòng luật sư và Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật/Trưởng chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp, các luật sư thành viên thuộc Đoàn Luật sư tỉnh và tư vấn viên pháp luật; công chức có liên quan thuộc Sở Tư pháp, Phóng viên Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tham dự và đưa tin. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thược, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thược, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh vai trò của đội ngũ luật sư, tư vấn viên pháp luật trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; trong thời gian qua, luật sư, tư vấn viên pháp luật đã tích cực, chủ động trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của luật sư, tư vấn viên pháp luật vẫn còn những khó khăn, vướng mắc. Do đó, đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị trao đổi thẳng thắn những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của luật sư và tư vấn viên pháp luật trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Vũ Thị Như Trang phát biểu, gợi ý thảo luận

Hội nghị đã đánh giá kết quả 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/20223 của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ pháp lý và mức chi phục vụ hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực thảo luận với 08 lượt ý kiến về những kết quả đạt được, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND; đồng thời, nêu những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Luật sư Phạm Mạnh Hùng, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị, Sở Tư pháp đã nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, nhất là những vấn đề nhận thức chưa đầy đủ, chưa thống nhất trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/20223 của HĐND tỉnh; kịp thời giải đáp, thống nhất nhận thức và phương pháp, cách thức tiếp cận, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/20223 của HĐND tỉnh nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/20223 của HĐND tỉnh.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Tư pháp đã làm việc với tập thể Ban chủ nhiệm và toàn thể Luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh để nghe báo cáo tình hình triển khai chuẩn bị Đại hội Đoàn Luật sư lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư, toàn thể Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nhất là xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội, Đề án về nhân sự và Văn kiện Đại hội đảm bảo chất lượng, đúng Điều lệ và hướng dẫn của Liên Đoàn Luật sư Việt Nam; bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, sự hướng dẫn của Sở Tư pháp trong suốt quá trình hoạt động, nhất là trong việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội lần thứ VIII./.

Tin: Trương Lan

Ảnh: Đức Thành

 





Tổng số: 335 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: