icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động và thi tìm hiểu pháp luật tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang
Thứ Hai, ngày 13 tháng 11 năm 2023 - 11:23 - Lượt xem: 131

Ngày 09/11/2023, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức 02 buổi tuyên truyền lưu động và thi tìm hiểu pháp luật cho 76 người dân tại các thôn Nà Mụ, thôn Hồng Ba, thôn Khuổi Phầy, xã Hồng Thái, huyện Na Hang.

Tại các buổi tuyên truyền, công chức Sở Tư pháp đã tuyên truyền một số quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, dân sự, hình sự, hộ tịch, tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống...Buổi tuyên truyền được xen kẽ, lồng ghép với thi tìm hiểu pháp luật, theo đó người dự sẽ trả lời câu hỏi về quy định của pháp luật hoặc tình huống pháp lý  có liên quan đến lĩnh vực pháp luật đã được nghe tuyên truyền; mỗi câu trả lời đúng, người thi sẽ được phần thưởng bằng tiền mặt trị giá 50.000 đồng . Kết quả, qua 02 buổi tuyên truyền đã có 36 người nhận được giải thưởng với tổng trị giá 1.800.000 đồng.

  
Quang cảnh buổi truyền thông tại thôn Nà Mụ, Hồng Ba

 
Quang cảnh buổi truyền thông tại thôn Nà Mụ, Hồng Ba

Quang cảnh buổi truyền thông tại thôn Khuổi Phầy 

Quang cảnh buổi truyền thông tại thôn Khuổi Phầy

Thông qua việc đổi mới hình thức tuyên truyền miệng về pháp luật gắn với thi tìm hiểu pháp luật đã tạo cho người dân có tâm thế chủ động tiếp thu kiến thức pháp luật, chú ý lắng nghe, từ đó mạnh dạn, tích cực, tự tin tham gia cuộc thi và xử lý tình huống, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền.


Trao phần thưởng cho người dân trong phần thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Nà Mụ, Hồng Ba
 
Trao phần thưởng cho người dân trong phần thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Khuổi Phầy

    Thông qua các buổi tuyên truyền đã giúp người dân nâng cao kiến thức pháp luật, từ đó góp phần hình thành ý thức tuân thủ pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã Hồng Thái nói riêng và huyện Na Hang nói chung. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang và là một trong những chuỗi hoạt động  hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023 của Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang./.                                                                                                                                                               

Tin: Nguyễn Nguyệt
Ảnh: Nguyễn Nguyệt, Nguyễn Hiền

 






Tổng số: 995 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: