icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động gắn với thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Nà Chẻ, xã Yên Hoa, huyện Na Hang
Thứ Năm, ngày 5 tháng 1 năm 2023 - 10:08 - Lượt xem: 124


 Chiều ngày 27/12/2022, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động gắn với thi tìm hiểu pháp luật cho 72 người dân thôn Nà Chẻ, xã Yên Hoa, huyện Na Hang.

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền 

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Vũ Thị Minh Hiền, Trưởng Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp, Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh đã tuyên truyền một số quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, công chứng, chứng thực, hộ tịch và xử lý vi phạm hành chính.


Đồng chí Vũ Thị Minh Hiền, Trưởng Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật , báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh


 Người dân tương tác, trao đổi kiến thức pháp luật tại buổi tuyên truyền

Trong quá trình tuyên truyền, Ban Tổ chức đã lồng ghép với thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức "Hái hoa dân chủ", đưa ra các tình huống pháp luật liên quan đến nội dung tuyên truyền để người dân trả lời, với mỗi câu trả lời đúng người dân nhận được một phần thưởng trị giá 50.000 đồng, từ đó khuyến khích người dân chú ý lắng nghe, tích cực, mạnh dạn phát biểu những hiểu biết của mình về pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật. Kết thúc buổi tuyên truyền, đã có 30 người dân trả lời đúng 30 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra và nhận được phần thưởng tổng giá trị 1.500.000 đồng.

 

Người dân trả lời câu hỏi trong phần thi Tìm hiểu pháp luật

 

Ban Tổ chức trao phần thưởng cho người dân trả lời đúng câu hỏi trong phần thi tìm hiểu pháp luật


Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm với người dân thôn Nà Chẻ, xã Yên Hoa, huyện Ha Hang

Thông qua hoạt động tuyên truyền đã giúp người dân cập nhật, bổ sung kiến thức pháp luật, từ đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật trên địa bàn thôn, xã. Đây là một trong những hoạt động của Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025 ./.

Tin, ảnh: Huy Tùng

 






Tổng số: 939 | Trang: 1 trên tổng số 94 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: