icon icon icon
Đảng ủy Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý I năm 2024
Thứ Ba, ngày 26 tháng 3 năm 2024 - 08:14 - Lượt xem: 1.060


Trong hai ngày 23 và 24/3/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Đảng bộ Sở Tư pháp đã tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề quý I năm 2024 với chủ đề “Giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức chính trị, phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Thị Thược, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì đợt sinh hoạt; tham dự sinh hoạt có 37 đảng viên, quần chúng thuộc phạm vi quản lý của Đảng bộ Sở Tư pháp.

Trong chương trình sinh hoạt chuyên đề, Đoàn của Đảng bộ Sở Tư pháp đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Bác, người anh hùng giải phóng dân tộc, Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Ảnh: Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp đó, Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh trút hơi thở cuối cùng và Nhà 54 – ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ở và làm việc. 

Ảnh: Đoàn nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Nhà 67

Cũng tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đoàn đã được xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; tham quan một số điểm di tích: Đường Xoài, Giàn hoa bán nguyệt, Nhà sàn Bác Hồ. Khi được xem phim tư liệu, nghe hướng dẫn viên giới thiệu và tận mắt thấy những hình ảnh sinh động về cuộc sống giản dị, mộc mạc, thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều đảng viên, quần chúng đã bày tỏ sự xúc động về lòng yêu nước, thương dân, về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.

Ảnh: Đoàn xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Tiếp theo, Đoàn tham quan di tích Hoàng thành Thăng Long, quần thể di tích của kinh thành Thăng Long xưa, chứng nhân lịch sử cho những cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc và minh chứng cho sự tiếp nối văn hóa giữa các thời kỳ, triều đại.

Cũng trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt chuyên đề, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Đoàn công tác của Sở Tư pháp đã xem phim điện ảnh về chiến tranh Việt Nam: Phim “Đào, Phở và Piano”, do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đặt hàng sản xuất.

Chương trình sinh hoạt chuyên đề đã để lại những ấn tượng sâu sắc, giúp cho mỗi đảng viên, quần chúng hiểu rõ hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già của dân tộc, người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho đất nước; đồng thời, hiểu rõ hơn về sự tàn khốc của chiến tranh, giá trị của hòa bình. Qua đó, mỗi đảng viên, quần chúng được bồi đắp lòng yêu nước, nâng cao niềm tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Một số hình ảnh tại đợt sinh hoạt chuyên đề:

Ảnh: Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ảnh: Đoàn tham quan Đường xoài

Ảnh: Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Giàn hoa bán nguyệt

Ảnh: Đoàn xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Tin: Trương Lan
Ảnh: Đức Thành, Huy Tùng

 






Tổng số: 336 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: