icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội thi thi tìm hiểu pháp luật tại xã Lực Hành, huyện Yên Sơn
Thứ Sáu, ngày 22 tháng 3 năm 2024 - 20:45 - Lượt xem: 805

Ngày 22/3/2024, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Lực hành tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật. Tham dự Hội thi có 65 đại biểu là cán bộ, công chức xã và người dân xã Lực Hành.


Ảnh: Ban tổ chức Hội thi, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Lực Hành chụp ảnh lưu niệm với các đội thi

Hội thi với sự tham gia của 40 thí sinh/08 đội thi đến từ 08 thôn của xã Lực Hành. Các Đội thi trải qua 02 phần thi, gồm: Thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm và thi xử lý tình huống.


Ảnh: Quang cảnh Hội thi

Phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm diễn ra sôi nổi, trước khi trả lời mỗi câu hỏi trắc nghiệm, báo cáo viên đã tuyên truyền về nội dung quy định của pháp luật, sau đó đưa ra câu hỏi để các đội lựa chọn phương án trả lời đúng. Với sự phân tích đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu của Báo cáo viên về các quy định của pháp luật, sự chú ý lắng nghe, phân tích của các thí sinh, hầu hết các đội thi đã trả lời đúng 05 câu hỏi trắc nghiệm, đạt được số điểm tối đa trong phần thi này.

 
Ảnh: Các đội thi thực hiện phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm

Phần thi Xử lý tình huống đã phát huy cao tinh thần tập thể, mỗi đội thi xử lý 01 tình huống do Ban Giám khảo đưa ra. Với sự bàn bạc, thảo luận thống nhất, các đội thi đã vận dụng các quy định của pháp luật, giải quyết tình huống có lý, có tình, phù hợp với quy định của pháp luật.


Ảnh: Đồng chí Lê Thiện Trí, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lực Hành trao giải Nhất cho đội thi thôn Minh Khai

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho đội thi thôn Minh Khai; 02 giải Nhì cho đội thi thôn Làng Quài và thôn Bến; 05 giải Ba cho đội thi các thôn: Đồng Mán, Đoàn Kết, Đồng Ngọc, Làng Trà, Đồng Rôm với tổng tiền thưởng là 6.500.000.


Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Kế, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lực Hành trao giải Nhì cho đội thi thôn Làng Quài và thôn Bến


Ảnh: Đồng chí Lý Thị Hương Giang, Chánh Văn phòng Sở Tư pháp, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi trao giải Ba cho các đội thi

Thông qua Hội thi đã giúp người dân xã Lực Hành nâng cao nhận thức về pháp luật, từ đó có ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật. Đây cũng là hoạt động của Đảng bộ Sở Tư pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi và thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội./.

Tin: Minh Hiền

Ảnh: Đức Thành
 





Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: