icon icon icon
Viện khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp: Tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường tại Tuyên Quang
Thứ Năm, ngày 13 tháng 10 năm 2016 - 08:17 - Lượt xem: 894

Ngày 12/9/2016, tại Hội trường Sở Tư pháp, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ công chức và một số doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cương, Quyền Viện trưởng, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp và đồng chí Hà Quang Giai, Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Cương, Quyền Viện trưởng, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp khai mạc Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có trên 90 đại biểu đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ban Quản lý các Khu du lịch; các tổ chức đại diện của doanh nghiệp; Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

 

 

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

 

Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên của Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp và Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giới thiệu 02 chuyên đề: (1) Kỹ năng đánh giá tác động chính sách về môi trường trong lập đề nghị xây dựng nghị quyết của Hội đồng nhân dân và quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; (2) Quy định về quản lý chất thải trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Thông qua đó đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức, trách nhiệm và sự phối hợp trong thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường; kỹ năng đánh giá tác động của môi trường trong các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương cho đội ngũ cán bộ, công chức và doanh nghiệp của tỉnh./.

 

Tin: Nguyễn Hòa

Ảnh: Mạnh Thái






Tổng số: 336 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: