icon icon icon
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính
Thứ Tư, ngày 13 tháng 7 năm 2016 - 11:01 - Lượt xem: 4.991

Trong 02 ngày 09 và 10/6/2016, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính.

 Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính, Bộ Tư pháp và đồng chí Nguyễn Thị Thược, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang.

 

Ảnh: Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính, Bộ Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị.

 



Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Thược, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có 540 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các cơ quan trung ương đóng tại đại phương; các cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên của Bộ Tư pháp, Bộ Công an giới thiệu 06 chuyên đề, gồm: (1) Một số nội dung cơ bản về pháp luật xử lý vi phạm hành chính, những điểm mới của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 so với quy định của Pháp lệnh XLVPHC năm 2002 (sửa đổi, bổ sung năm 2008), (2) Hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả, (3) Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, (4) Thủ tục xử phạt, thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, (5) Các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính, (6) Một số khó khăn, vướng mắc và hướng xử lý trong thực thi pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tế thi hành pháp luật về việc xử lý vi phạm hành chính.

 


Ảnh: Quang cảnh Hội nghị.

 

Việc tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về pháp luật xử lý vi phạm hành chính nói chung và về xử phạt vi phạm hành chính nói riêng, giúp cho các học viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

 

Lý Hà





Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: