icon icon icon
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh thăm và làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang
Chủ nhật, ngày 20 tháng 3 năm 2022 - 17:54 - Lượt xem: 1.058

Chiều ngày 19/03, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang.


Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự làm việc có bà Nguyễn Thị Thược, Giám đốc Sở Tư pháp Tuyên Quang cùng các Phó Giám đốc, Trưởng, Phó các phòng, đơn vị trực thuộc Sở, công chức chuyên môn các phòng thuộc Sở Tư pháp.

Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói riêng diễn ra hết sức phức tạp, trước hết, lãnh đạo Bộ Tư pháp bày tỏ sự quan tâm đến sức khoẻ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở, Ngành Tư pháp tỉnh Tuyên Quang

Báo cáo đoàn công tác, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang, Nguyễn Thị Thược đã báo cáo sơ bộ công tác tư pháp tại Tuyên Quang năm 2021 và định hướng hoạt động năm 2022.

Năm 2021, trong bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, sự thay đổi khí hậu và đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã tác động đến tình hình kinh tế, chính trị - xã hội của cả nước nói chung và Tuyên Quang nói riêng, làm phát sinh nhiều vấn đề pháp lý, đặt ra nhiều nhiệm vụ, khó khăn cho ngành Tư pháp tỉnh Tuyên Quang.

Sở Tư pháp Tuyên Quang đã bám sát nhiệm vụ của ngành, của tỉnh, tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả toàn diện đối với công tác tư pháp.

Cụ thể, Sở Tư pháp tỉnh đã hoàn thành 190/190 nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND giao (tăng 96 nhiệm vụ so với cùng kỳ năm 2020), 202/202 nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, 3/3 chỉ tiêu thu đều đạt theo kế hoạch.

Trong đó, có 2 chỉ tiêu vượt cao là: Thù lao đấu giá tài sản thu đạt 174% kế hoạch và thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Sở Tư pháp, đạt 216,5% kế hoạch. Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính của Sở Tư pháp đạt 98,65%, là năm thứ 7 liên tục dẫn đầu các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc UBND.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở báo cáo kết quả triển khai thực hiện quyết định 06/QD-TTG ngày 06/01/2022 của Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đánh giá cao những thành tích Sở Tư pháp Tuyên Quang đã đạt được. Sở có nhiều nỗ lực, phát huy vị trí, vai trò và thế mạnh của mình, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, đóng góp hết sức tích cực vào phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Thứ trưởng cũng chia sẻ với những khó khăn của Sở về biên chế, kinh phí, cơ sở vật chất… đây cũng là khó khăn chung của Sở Tư pháp nhiều tỉnh. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trong năm 2022 và những năm tới, trong điều kiện các nguồn lực có hạn, Thứ trưởng yêu cầu Lãnh đạo và công chức, viên chức của Sở, ngành Tư Pháp Tuyên Quang tiếp tục đoàn kết, đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, tạo môi trường làm việc tốt để phát huy trí tuệ tập thể, sức sáng tạo của đội ngũ công chức, viên chức. Trong công tác chuyên môn cần hoàn thành tốt tất cả các chức năng, nhiệm vụ, trong đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện.

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang báo cáo đoàn công tác

Thay mặt Lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức Sở, ngành Tư pháp của tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang cảm ơn đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã dành sự quan tâm, làm việc với Sở và tin tưởng rằng với sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của Bộ Tư pháp, sự nhất trí của lãnh đạo và tập thể công chức, viên chức của Sở, Ngành tư pháp công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan hơn trong thời gian tới./.

Nguồn: baophapluat.vn

 

 






Tổng số: 334 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: