icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang và Hải Dương Phối hợp tổ chức các hoạt động về nguồn
Thứ Tư, ngày 12 tháng 9 năm 2018 - 13:59 - Lượt xem: 1.354

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng tháng 8, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam mùng 2/9 và Ngày thành lập ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945-28/8/2018), trong 02 ngày 25 và 26/8/2018, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang do Đồng chí Nguyễn Thị Thược - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn và Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương do Đồng chí Ngô Quang Giáp - Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng Đoàn đã tổ chức các hoạt động dâng hương về nguồn.

 Tham gia các hoạt động về nguồn có các đồng chí Lãnh đạo Sở cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp 02 tỉnh Tuyên Quang và Hải Dương.
Trong ngày 25/8/2018, Đoàn tổ chức dâng hương tại lán Nà Nưa, Đình Tân Trào; Đình Thanh La và Khu Di tích Bộ Tư pháp tại Thôn mới, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương.


Đoàn dâng hương tại Lán Nà Nưa

Tại Lán Nà Nưa, các đồng chí lãnh đạo Sở, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang và Hải Dương đã dâng hương, bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, vị Lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc Việt Nam. Nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở, làm việc và lãnh đạo Cách mạng Việt Nam từ cuối tháng 5 năm 1945 đến cuối tháng 8 năm 1945 để chuẩn bị lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Đây là nơi đặt trụ sở làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược. Nơi ghi dấu những năm tháng Bác Hồ ở và làm việc cũng như những ân tình sâu nặng, son sắt của đồng bào các dân tộc tại Tân Trào đối với Bác.

Tiếp đó, Đoàn đã dâng hương, thăm quan di tích lịch sử Đình Tân Trào, nơi Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong hai ngày 16 và 17-8-1945. Tại đây, các đại biểu đã tán thành chủ trương tiến hành Tổng khởi nghĩa giành chính quyền; thông qua Lệnh khởi nghĩa và 10 chính sách lớn của Việt Minh; nhất trí với quy định quốc kỳ của Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, quốc ca là bài “Tiến quân ca” của nhạc sỹ Văn Cao và cử ra Ủy ban Dân tộc Giải phóng Việt Nam tức Chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Cũng dưới mái đình này, sáng 17-8-1945, thay mặt Ủy ban Dân tộc giải phóng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc lời tuyên thệ trong lễ ra mắt Quốc dân.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đình Tân Trào

Rời Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Đoàn đã đến dâng hương tại Đình Thanh La và Khu Di tích Bộ Tư pháp tại Thôn mới, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương.

 

Đoàn dâng hương tại Đình Thanh La

Sau khi thành kính dâng hương tại Đình Thanh La, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu Di tích Bộ Tư pháp. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang và Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương cùng Đoàn dâng hương đã bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân, ghi sâu công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các bậc tiền bối cách mạng và các bậc tiền bối ngành Tư pháp và khẳng định các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp nói chung và ngành Tư pháp Tuyên Quang, Hải Dương nói riêng đang nỗ lực tiếp nối, phát huy truyền thống đi trước của ngành, trung thành, sáng tạo, tận tụy, đoàn kết phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.


Đoàn dâng hương tại Khu di tích Bộ Tư pháp

Sáng ngày 26/8/2018, Đoàn tổ chức dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thành phố Tuyên Quang.


Đoàn dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành

Qua các hoạt động về nguồn đã giúp cho công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp 02 tỉnh Tuyên Quang và Hải Dương được hiểu sâu hơn về quê hương cách mạng Tân Trào, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và lịch sử hình thành của ngành Tư pháp Việt Nam, từ đó mỗi công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp 02 tỉnh thêm yêu ngành, yêu nghề, nâng cao năng lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nghiệm vụ được giao, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Tư pháp, xây dựng cơ quan, Chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh./.

Tin: Lê Thanh
Ảnh: Đức Thành






Tổng số: 336 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: