icon icon icon
Hội nghị tập huấn chuyên sâu về pháp luật xử phạt vi phạm hành chính
Thứ Năm, ngày 2 tháng 11 năm 2017 - 14:03 - Lượt xem: 1.613

Trong 02 ngày 23 và 24/10/2017, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về pháp luật xử phạt vi phạm hành chính.

 Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp và đồng chí Nguyễn Thị Thược, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự Hội nghị có 130 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các cơ quan trung ương đóng tại đại phương; các cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính cấp huyện trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên của Bộ Tư pháp, Bộ Công an giới thiệu 05 chuyên đề, gồm: (1) Một số vấn đề cơ bản về thẩm quyền XPVPHC - Vị trí, vai trò, trách nhiệm của các chức danh có thẩm quyền XPVPHC trong các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật XLVPHC, (2) Kỹ năng xác định vi phạm hành chính, xác định thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính và kỹ năng soạn thảo biên bản vi phạm hành chính - Những vướng mắc, sai sót thường gặp và hướng xử lý, (3) Kỹ năng xác định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, kỹ năng soạn thảo và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính - Những vướng mắc, sai sót thường gặp và hướng xử lý, (4) Kỹ năng tổ chức thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính - Những vướng mắc, sai sót thường gặp và hướng xử lý, (5) Kỹ năng áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm việc xử phạt hành chính - Những vướng mắc, sai sót thường gặp và hướng xử lý. Đồng thời, Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tế thi hành pháp luật về việc xử lý vi phạm hành chính.

Việc tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật xử lý vi phạm hành chính nói chung và về xử phạt vi phạm hành chính nói riêng, giúp cho các học viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

Lý Hà

Ảnh: Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị.


Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Thược, Tỉnh ủy viên,
Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại Hội nghị.


Ảnh: Quang cảnh Hội nghị.


Ảnh: Quang cảnh Hội nghị.





Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: