icon icon icon
Hội thi “Tuyên truyền viên pháp luật giỏi năm 2016”
Thứ Ba, ngày 1 tháng 11 năm 2016 - 11:02 - Lượt xem: 1.675

Vừa qua, tại Hội trường Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông Tuyên Quang, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên pháp luật giỏi năm 2016”. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Phan Văn Êm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, đồng chí Hà Quang Giai, Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

 Tham dự Hội thi có 28 thí sinh là cán bộ, giáo viên phụ trách công tác pháp luật, cán bộ công đoàn, tổng phụ trách đội, cán bộ đoàn, giáo viên giáo dục công dân đến từ các trường THPT và các trường trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố.

Ảnh: Phần thi năng khiếu xuất sắc nhất của thí sinh Lục Thị Hồng Thắm, Trường THCS Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang


Hội thi được tổ chức 02 vòng, gồm: vòng sơ khảo và vòng chung kết (vòng sơ khảo tại các huyện, thành phố do Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện tổ chức; vòng sơ khảo các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo do Sở Giáo dục và Đào tại tổ chức), lựa chọn ra 28 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết cấp tỉnh.

Vòng chung kết cấp tỉnh được diễn ra trong 02 ngày với 02 nhóm thi, gồm: Nhóm các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhóm Phòng Giáo dục và Đào tại cấp huyện. Các thí sinh phải trải qua 03 phần thi: Phần thi kỹ năng thuyết trình; Phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật; Phần thi năng khiếu; nội dung của các phần thi tập trung tuyên truyền, giới thiệu các luật: Phòng, chống tham nhũng, hôn nhân và gia đình, bảo hiểm xã hội, phòng, chống mua bán người, an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, phần thi thuyết trình hầu hết các thí sinh đã thể hiện tốt khả năng tuyên truyền pháp luật, trong đó đã lựa chọn những chủ đề đang được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm như: an toàn thực phẩm; phòng, chống mua bán người; hôn nhân và gia đình. Bài thuyết trình của các thí sinh được chuẩn bị công phu, có nhiều hình ảnh minh họa sinh động, bám sát nội dung thuyết trình; phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật đã thể hiện sự tích cực tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật và khả năng hiểu biết pháp luật của các thí sinh; phần thi năng khiếu nhiều thí sinh đã bám sát nội dung, chủ đề của Hội thi, các vấn đề nóng, đang được dư luận xã hội quan tâm được các thí sinh khai thác dưới dạng tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật thiết thực, gần gũi, liên quan trực tiếp đến học sinh trong nhà trường.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Thinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho các thí sinh


Ảnh: Đồng chí Phan Văn Êm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Hà Quang Giai, Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao giải nhì cho các thí sinh


Kết quả Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba, 08 giải khuyến khích và 06 giải phụ cho các thí sinh của 02 nhóm thi.


Hội thi là một trong những nội dung triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”, Kế hoạch phối hợp giữa Sở Tư pháp- Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Thông qua Hội thi đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền pháp luật trong trường học cho cán bộ, giáo viên phụ trách công tác pháp luật, cán bộ công đoàn, tổng phụ trách đội, cán bộ đoàn, giáo viên giáo dục công dân đến từ các trường THPT và các trường trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh./.

 

Tin: Nguyễn Thị Hòa





Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: