icon icon icon
Đầu tư xây dựng cao tốc nối Tuyên Quang với Nội Bài - Lào Cai
Thứ Sáu, ngày 8 tháng 4 năm 2016 - 09:10 - Lượt xem: 829

Chiều 5/4, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn với liên quan về đề xuất Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc nối Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn cầu Hạc Trì - TP Tuyên Quang theo hình thức BOT.

 

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ để khởi công Dự án vào cuối năm 2016.


Tại cuộc họp, đại diện Nhà đầu tư cho biết, việc đầu tư xây dựng đường cao tốc nối Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn cầu Hạc Trì - TP Tuyên Quang là rất cần thiết, vì hiện trạng các tuyến đường trong khu vực tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Phú Thọ, ngoài đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai có quy mô, tiêu chuẩn của đường cấp cao, còn lại các tuyến đường khác cấp đường đều thấp.

Đại diện Nhà đầu tư đề xuất đầu tư xây dựng mới tuyến cao tốc Tuyên Quang với cao tốc Nội bài - Lào Cai, chiều dài 38,75 km, theo quy mô phân kỳ 4 làn xe hạn chế nền 17m; đề xuất đầu tư mở rộng QL2 khoảng 33,72 km từ nền 9m lên 12m, riêng đoạn từ Km124+000 - Km12+000 mở rộng từ nền 12m, mặt 11m lên nền 15m, mặt 14m, đồng thời thảm tăng cường mặt đường, sửa chữa các đoạn trên tuyến đã vào niên hạn sửa chữa trung tu, đại tu.

Về quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, tuyến cao tốc Tuyên Quang với cao tốc Nội bài - Lào Cai tốc độ thiết kế 80km/h, tải trọng thiết kế HL93 và người đi bộ 300kg/cm2, mặt đường cấp cao A1; cải tạo QL2 đoạn cầu Hạc Trì - TP Tuyên Quang tốc độ thiết kế 80km/h, mặt đường cấp cao A1.

Trong giai đoạn trước mắt, Nhà đầu tư kiến nghị ưu tiên phân kỳ đầu tư tuyến nối Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, nền 17m; hình thức thu phí kín trên đường cao tốc và thu phí lượt trên QL2; thời gian thu phí hoàn vốn BOT là 24 năm 10 tháng.

Dự kiến cuối năm 2016, khởi công xây dựng cao tốc nối Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Đánh giá cao các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự quan tâm của Nhà đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao Ban PPP chuẩn bị các nội dung liên quan đến Dự án để làm việc với các địa phương thỏa thuận về vị trí đặt trạm thu phí; đồng thời yêu cầu Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ GTVT, với địa phương để triển khai các công việc, đặc biệt là giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng.

Thứ trưởng đồng ý một số đề xuất, kiến nghị của Nhà đầu tư, đồng thời yêu cầu tiếp tục nghiên cứu kỹ về phương án đầu tư; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật; hướng tuyến; phân kỳ đầu tư; hình thức và thời gian thu phí hoàn vốn BOT...

Thứ trưởng lưu ý đối với đầu tư xây dựng đường cao tốc, nghiên cứu 3 giai đoạn, trong giai đoạn hoàn chỉnh với 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp; đối với các cầu, nghiên cứu chỉ làm một giai đoạn, 4 làn hoàn chỉnh, không có làn dừng khẩn cấp; đồng thời yêu cầu Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, để khởi công dự án vào cuối năm 2016.

 

Nguồn: baotuyenquang.com.vn

 






Tổng số: 334 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: