icon icon icon
Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình.
Thứ Tư, ngày 3 tháng 11 năm 2021 - 08:31 - Lượt xem: 418

Thực hiện Kế hoạch số 315/KH- HLG ngày 27/10/2021 của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang về tuyên truyền pháp luật lưu động, thi tìm hiểu pháp luật tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình. Ngày 30/10/2021, Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức 02 buổi tuyên truyền buổi tuyên truyền pháp luật lưu động gắn với thi tìm hiểu pháp luật với sự tham gia của trên 100 người dân tại thôn Thẳm Hon và thôn Khuổi Xoan, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật lưu động

Tại các buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã phổ biến, giới thiệu một số quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; đất đai; cư trú; dành thời gian để trao đổi, thảo luận các tình huống pháp luật cụ thể thường xảy ra ở cơ sở; giải đáp 07 câu hỏi vướng mắc của người dân. Sau khi tuyên truyền, Đoàn công tác dành thời gian tổ chức thi tìm hiểu pháp luật giữa những người tham dự, theo đó Báo cáo viên đưa ra các câu hỏi liên quan đến các nội dung đã tuyên truyền, người trả lời đúng sẽ nhận được phần thưởng với trị giá 20.000 đồng (hai mươi ngàn đồng)/01 câu hỏi- đây là hình thức nhằm khuyến khích người dân tích cực tham dự, chú ý lắng nghe, mạnh dạn phát biểu về những hiểu biết của mình về pháp luật mà các báo cáo viên đã tuyên truyền, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật.

  Thông qua hoạt động tuyên truyền pháp luật lưu động đã giúp người dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội để hướng tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./. 

Tin: Nguyễn Hiền

Ảnh: Đức Thành


Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:


Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Vân, Phó Chánh văn phòng Hội Luật gia tỉnh phổ biến, giới thiệu một số quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Loan, thành viên Ban Xây dựng, phổ biến pháp luật, Hội Luật gia tỉnh tuyên truyền pháp luật về đất đai

 

Ảnh: Đồng chí Khổng Xuân Thành, Hội viên chi Hội Luật gia Sở Tư pháp tuyên truyền pháp luật về cư trú

 

Ảnh: Người dân tích cực trả lời câu hỏi của Ban tổ chức trong phần thi tìm hiểu pháp luật

 






Tổng số: 336 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: