icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động tại huyện Yên Sơn
Thứ Tư, ngày 27 tháng 10 năm 2021 - 17:02 - Lượt xem: 505

Trong 03 ngày, ngày 18, 19 và 21/10/2021, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức 06 buổi tuyên truyền pháp luật lưu động tại 06 địa bàn thôn thuộc các xã Lực Hành,Chiêu Yên, Tứ Quận, huyện Yên Sơn. Tham dự các buổi tuyên truyền có đại diện Lãnh đạo UBND và 364 người dân các thôn thuộc xã Lực Hành,Chiêu Yên, Tứ Quận.

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Làng Ngoài, xã Lực Hành

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Đồng Ngọc, xã Lực Hành
 
Tại các buổi tuyên truyền pháp luật, tuỳ theo từng thôn, các báo cáo viên của Sở Tư pháp đã lựa chọn nội dung để tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, xử lý vi phạm hành chính, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cư trú, hộ tịch, công chứng, chứng thực. 

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Thọ Sơn, Cây Chanh, Vành Lè,  xã Chiêu Yên

Tại các buổi tuyên truyền đã giải đáp 15 ý kiến vướng mắc của người dân về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; điều chỉnh thông tin trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chính sách bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thủ tục tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất; chia tài sản khi ly hôn; chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo Nghị quyết số 11/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 của Hội đồng  nhân dân tỉnh Tuyên Quang...

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Nhùng Dàn, xã Tứ Quận

Các buổi tuyên truyền đã đạt hiệu quả cao, người dân dự tuyên truyền chú ý lắng nghe; tích cực, sôi nổi trao đổi trao đổi, thảo luật các tình huống pháp luật do báo cáo viên đưa ra. 

Ảnh: Người dân trao đổi tại buổi tuyên truyền

Thông qua  các nội dung tuyên truyền đã giúp người dân nắm được các quy định của pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân ở cơ sở./.

Tin: Minh Hiền
Ảnh: Đức Thành

 





Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: